DỰ ÁN SỬA CHỮA VÀ KHÔI PHỤC CẦU BÍNH

 

Cầu Bính là cây cầu dây văng đẹp và hiện đại. Cầu được thiết kế theo đường cong để tạo dáng kiến trúc và thẩm mỹ, đường dẫn hai đầu cầu là đường cấp 1 đô thị, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông thường xuyên và đi lại khó khăn qua phà tại đây (phà Bính). Ngoài ra, cây cầu này sẽ giúp cho sự phát triển và hình thành một khu đô thị mới của thành phố Hải Phòng ở khu vực phía bắc sông Cấm. Cùng với dự án xây dựng cầu Kiền trên đường quốc lộ 10, cầu Bính đóng góp một phần quan trọng trong việc kết nối Hải Phòng với Quảng Ninh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạng lưới giao thông miền Bắc và nền kinh tế của khu vực ven biển phía bắc Việt Nam.

Đêm ngày 17/7/2010, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, ba tàu biển đang neo đậu tại bến của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng (Hải Phòng) đã bị gió bão giật đứt dây neo, trôi dạt tự do về phía cầu Bính, sau đó va đập mạnh và mắc kẹt dưới gầm cầu. Vụ va chạm đập mạnh vào cầu làm dầm cầu chính (đúc liên tục dài 1280m) bị vặn vỏ đỗ; hai bó cáp dây văng cầu bị bong lớp vỏ bọc, một mảng lan cầu bị biến dạng.

Dự án sửa chữa cầu Bính được UBND tỉnh Hải Phòng phê duyệt 2011 và triển khai vào 4/2012.

Đặc điểm chính của dự án: Cầu có chiều dài 1.280 m, rộng 22,5 m, chiều cao thông thuyền 25 m cho phép tàu 3.000 tấn qua lại, hai tháp cầu bằng bêtông cốt thép có chiều cao tới 101,6 m.

Quốc gia:

      Việt Nam

Khách hàng:

      Ban Quản lý các Dự án Cầu Hải Phòng

Giai đoạn hợp đồng:

      11/2011 – 03/2013

Phạm vi công việc:

– Tư vấn giám sát cho dự án.

– Hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ cho dự án.

Trách nhiệm:

 

 

X